So sánh sản phẩm

Cần làm gì khi xe ô tô đỗ trong khu vực ngập nước

Khi đỗ xe ngoài trời và trong khu vực bị ngập nước, người lái cần hết sức tỉnh táo tránh trường hợp khởi động bất ngờ khiến xe hư hỏng nặng do thủy kích.

 

 

 

Những ngày thời tiết mưa lớn ở diện rộng trên cả nước, người sử dụng ô tô cần hết sức lưu ý việc sử dụng, vận hành, bảo dưỡng ô tô để có thể chăm sóc tốt nhất cho xe của mình.

 

Nhiều trường hợp lái xe đỗ xe ngoài trời, qua một đêm mưa lớn, vị trí đỗ xe bị ngập nước. Lúc đó, người dùng xe cần bình tĩnh tham khảo các bước xử lý sau để có thể vận hành xe an toàn.

 

Xử lý khi xe nằm trong khu vực ngập nước

 

1. Xác định điểm ngập nước cao nhất với xe (kể cả khi nước đã rút đi, cần cẩn trọng xem xét nước đã ngập đến đâu để xác định độ ảnh hưởng với xe). Nếu nước ngập chưa quá tâm bánh xe thì có thể xem xét và vận hành xe bình thường.

 

2. Nếu nước ngập quá tâm bánh xe, thậm chí ngập cả sàn xe hoặc tràn vào khoang xe, cần gọi ngay cứu hộ.

 

3. Khi chờ cứu hộ, Chủ xe nên chủ động tháo dây ắc quy để tắt toàn bộ hệ thống điện của xe, tránh các hư tổn khi bị ngập nước, đẩy xe đến vị trí khô ráo.

 

4. Tuyệt đối không được khởi động xe. (Nếu khởi động lại sẽ có thể làm cong tay biên, hoặc nặng hơn là gãy tay biên, vỡ lốc máy do hiện tượng “Thủy kích”).

 

5. Cần nói rõ điểm ngập nước cao nhất cho nhân viên kỹ thuật của đại lý để họ có thể xác định đúng mức độ ảnh hưởng với xe và có các biện pháp kiểm tra và vệ sinh các hệ thống hợp lý.

 

Xử lý khi cần gọi cứu hộ

 

Trong tình huống khẩn cấp, bạn không nên tự xử lý mà cần thiết phải gọi cứu hộ để được "ứng cứu" một cách chuyên nghiệp. Là người lái xe, bạn luôn luôn nên lưu nhiều hơn 1 số điện thoại của trung tâm cứu hộ trong danh bạ của mình, hoặc có số điện thoại cứu hộ để sẵn trong xe.

 

Trong trường hợp phải gọi xe cứu hộ đến kéo xe về gara hoặc xưởng dịch vụ, cần lựa chọn dịch vụ cứu hộ uy tín với nhân viên giàu kinh nghiệm và nói rõ cho họ biết kiểu truyền động của xe mình.

 

- Đối với xe AWD và xe trang bị hộp số tự động, hệ thống tự động chống trượt, hệ thống tự động cài cầu, thì chỉ nên chuyên chở bằng xe bàn (4 bánh không quay – H1).

 

- Được phép nâng bánh phía trước - Đối với xe chỉ dẫn động cầu trước. (H2)

 

- Được phép nâng bánh phía sau - Đối với xe chỉ dẫn động cầu sau.

 

 

 

 

(Tham khảo từ chương trình Ford Driving Skills)

Lượt xem3193
Giỏ hàng của tôi (0)
Số điện thoại
0932 319 665- 0932 318 665