So sánh sản phẩm

Hyundai i20 Active: Cảm nhận thực tế khi lái xe

 

Chiếc crossover cỡ nhỏ cho đô thị của Hyundai ngoài giá bán và trang bị hấp dẫn, còn thực sự là một chiếc xe "đáng tiền" ở phân khúc giá hơn 600 triệu đồng.

 

Điểm nhấn của i20 Active đó là sự đẹp mắt về ngoại thất cũng như độ rộng rãi, hiện đại của nội thất. Tuy nhiên, liệu bằng ấy điểm mạnh có đủ để mẫu xe này thu hút người dùng Việt Nam? Hãy cùng tìm hiểu qua những đánh giá sau tay lái của Hyundai i20 Active.

 

 

Đúng tiêu chí crossover đô thị, mẫu xe cỡ nhỏ này của Hyundai có chiều dài tổng thể chỉ gần 4 mét và có khoảng sáng gầm xe 190 mm, khá lý tưởng để xoay sở trong phố nhỏ cũng như "nuốt" những ổ gà lớn hoặc leo dốc khi cần thiết. Thử nghiệm quay đầu trong một con đường 2 làn xe, i20 Active chỉ cần "một đỏ" để quay đầu.

 

 

Mở cửa xe bước vào ca-bin, điều đầu tiên đáng khen ngợi ở mẫu xe cỡ nhỏ này là không gian khá thoải mái cho người lái. Những người có chiều cao dưới 1,8 mét chắc chắn sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc tìm cho mình một vị trí ngồi thoải mái. Tuy nhiên, đánh đổi lại, ghế ngồi của mẫu xe này khá thấp và "nuốt" mất khá nhiều tầm nhìn vì bảng táp-lô cũng khá dày.

 

 

Tuy kích thước nhỏ, nếu nhìn từ bên ngoài nhưng không gian mà i20 Active mang lại cho người ngồi trong khá đáng khen ngợi. Người ngồi hàng ghế trước có chút "thiệt thòi" khi không gian bị bảng táp-lô hơi lồi chiếm khá nhiều, trong khi người ngồi sau lại có không gian để chân và khoảng không trên đầu tốt hơn. Đánh đổi lại tất cả sự rộng rãi này là vách xe khá mỏng, đóng cửa tạo ra tiếng động không chắc chắn, dày dặn.

 

Vô-lăng khâu da tuy không mang lại cảm giác quá cao cấp nhưng mềm mại, bám tay và có độ lớn vừa phải. Các phím bấm trên vô-lăng cũng được bố trí rộng rãi và dễ sử dụng. Không điều chỉnh được "thụt thò" mà chỉ điều chỉnh được cao thấp, người lái buộc phải điều chỉnh ghế để tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất.

 

 

Hệ thống điều hòa tự động làm mát không nhanh và thiếu độ sâu. Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút làm mát, hệ thống này chứng tỏ sức mạnh khá lớn khi ngay cả những người ngồi ở hàng ghế sau (không có cửa gió) cũng cảm thấy hơi rét nếu mở hết công suất.

 

Hệ thống âm thanh có công suất vừa phải và chất lượng cũng chỉ ở mức trung bình. Âm thanh khá nông, tiếng bas thiếu uy lực, độ chắc chắn và tiếng treble thiếu độ trong, nét. Tuy nhiên đây không phải điểm trừ của mẫu xe này, vì với mức giá tham khảo 619 triệu hiện tại, i20 Active chỉ là mẫu xe crossover đô thị giá rẻ.

 

Đạp ga tăng tốc, ấn tượng mạnh mẽ nhất của mẫu xe này là khả năng cách âm quá tốt trong phân khúc. Người viết khá bất ngờ vì mẫu xe giá rẻ này có khả năng cách âm có thể nói là không kém gì các mẫu xe hạng sang.

 

Ở vận tốc khoảng 40 km/h và trong điều kiện mặt đường phố nhẵn nhụi, hầu như không có tiếng máy, tiếng đường hay tiếng xe máy bên cạnh vọng vào trong xe. Vượt qua các gờ giảm tốc trên đường, âm thanh từ gầm vọng lên những tiếng "kịch" chắc nịch.

 

 

Tăng tốc lên cao hơn, khoảng 60 km/h, bắt đầu có tiếng gió và tiếng đường vọng vào ca-bin rõ rệt hơn. Lên tới 80 km/h, mẫu động cơ ù ù và tiếng lốp dội vào đã đủ ồn ào để tạo nên sự khó chịu cho người ngồi trong xe. Dù sao thì cũng không thể kỳ vọng quá nhiều vào khả năng cách âm của một mẫu crossover giá rẻ như i20 Active, khả năng cách âm mẫu xe này thể hiện ở dải vận tốc thấp là quá tốt so với tầm giá.

 

Tay lái của i20 Active nhẹ, như đại bộ phận các mẫu xe châu Á khác, nhưng khá chính xác và phản ứng nhanh nhạy. Chân ga và chân phanh đều nhẹ và có độ trễ nhất định. Chân ga mất tới gần 1 giây sau khi người lái thốc ga để đẩy vòng tua máy lên và kéo mẫu crossover nhỏ lao đi.

 

Một điểm khá thú vị mà chắc chắn các tay lái trẻ sẽ yêu thích ở i20 Active là khả năng "thích ứng" với phong cách của người lái. Nếu đạp ga từ từ, vòng tua máy lên chậm rãi và chuyển số ở khoảng gần 2.000 vòng/phút. Hộp số tuy chỉ có 4 cấp nhưng phản ứng mượt mà đến nỗi nếu không theo dõi đồng hồ vòng tua, người lái sẽ khó có thể phát hiện ra số chuyển lúc nào.

 

Còn nếu đạp ga "lút cán", vòng tua máy sẽ lên tới hơn 6.000 vòng/phút mới chuyển số. Ga có độ trễ nhưng với mô-men xoắn ở 6.000 vòng tua/phút, người lái sẽ có chút "dính lưng" vào ghế và pô xe cũng phát ra một chút âm thanh thể thao "ù ù" khá phấn khích. Đây cũng có thể là một chi tiết khiến phần sang số tay dưới cần số trở nên hơi thừa với mẫu xe nhỏ này.

 

Tiếp đó, mẫu crossover cỡ nhỏ của Hyundai còn rất đáng được khen ngợi nhờ hệ thống khung gầm chắc chắn và khả năng cân bằng tốt một cách ngạc nhiên. Đi với vận tốc khoảng 40 km/h qua gờ giảm tốc khá lớn, xe không hề có hiện tượng văng đuôi.

 

 

Vào cua khá gắt ở vận tốc 40 km/h, i20 Active cũng tạo một ấn tượng chắc chắn và cân bằng ấn tượng. Không có hiện tượng xoắn vặn hay thiếu lái. Thử đánh lái zigzag liên tục cũng ở vận tốc gần 40 km/h, i20 Active phản ứng nhanh nhạy và có độ cân bằng khá tốt, người lái hầu như không cảm thấy "ghê tay" mỗi lần đánh lái. Trả thằng lái, chiếc xe lấy lại sự cân bằng gần như ngay lập tức. 

 

Trong điều kiện thử nghiệm, phần lớn quãng đường xe tải 5 người lớn và mở điều hòa hết cỡ. Chưa kể phần lớn thời gian thử nghiệm, mẫu xe này bị ép hoạt động khá nặng nề với những cú thốc ga và tăng tốc gấp liên tục. Do đó mà theo đồng hồ báo, mẫu xe này tiêu tốn 11,5 lít xăng cho 100 km.

 

Một số hình ảnh khác của Hyundai i20 Active:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Vinanet.vn viết, được sự hỗ trợ sản phẩm từ showroom Hyundai Long Biên

 

Lượt xem3560
Giỏ hàng của tôi (0)
Số điện thoại
0932 319 665- 0932 318 665