So sánh sản phẩm

Hyundai Thành Công sẽ xuất khẩu xe Hyundai cho khu vực Đông Nam Á

Chiếc ăn khách Hyundai Grand i10 sẽ được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công và là chiếc xe đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực.


 
Hyundai Thành Công có kế hoạch đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất xe Hyundai của khu vực.



Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cho biết: Hyundai Thành Công đang hoàn thiện kế hoạch đưa Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất xe Hyuncdai để xuất khẩu sang các nước khu vực Đông Nam Á.



Nhà máy sản xuất, lắp ráp xe của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình đang có công suất khoảng 40.000 xe/năm. Các mẫu xe được lắp ráp tại nhà máy này là Santafe, Tucson hay mẫu
vừa ra mắt với tỷ lệ nội địa hóa được công bố là 14%.
 


Hyundai Elantra 2016 được lắp ráp trong nước dưới dạng CKD.


Hiện, Hyundai Thành Công đã đạt được những thỏa thuận ban đầu với hãng mẹ tại Hàn Quốc sau một thời gian đàm phán và gấp rút hoàn thiện kế hoạch trở thành một trung tâm sản xuât của Hyundai ở khu vực Đông Nam Á. Bước đầu là việc xây dựng thêm một nhà máy nữa có công suất 120.000 xe/năm và có thể nâng công suất lên tới 240.000 xe/năm.



Ông Đức cho hay: "Grand i10 có thể sẽ là chiếc xe đầu tiên được lắp ráp tại nhà máy mới của Hyundai Thành Công và sẽ được xuất khẩu sang thị trường các nước trong khu vực. Sau i10, Việt Nam cũng có thể xuất khẩu các mẫu xe khác như Santafe, Tucson hay Elantra".



"Hiện, chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện kế hoạch xây dựng, mở rộng nhà máy mới để có thể đi vào sản xuất xe để tận dụng hàng loạt các hiệp định thương mại đã ký kết và sẽ có hiệu lực từ 2018.



Trong chiến lược phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam vừa ban hành, Chính phủ đã thể hiện rõ quan điểm vẫn tiếp tục duy trì ủng hộ và tạo cơ hội phát triển cho công nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước. Vì vậy, Hyundai Thành Công vẫn kiên định với việc sẽ lắp ráp ô tô trong nước dù trước mắt sẽ có khó khăn". Ông Đức cho biết thêm.



Theo số liệu từ Hyundai Thành Công, doanh số bán hàng 6 tháng đầu năm 2016 đơn vị này đạt được là 16.000 xe, tăng trưởng 32 % tròng đó Grand i10, Santafe vẫn là những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.


 
Tags:,
Lượt xem3187
Giỏ hàng của tôi (0)
Số điện thoại
0932 319 665- 0932 318 665