So sánh sản phẩm

Chi tiết Hyundai Santa Fe 2019 tại triển lãm Geneva Motor Show: đẹp hơn, bề thế hơn, hiện đại hơn

Sau khi được giới thiệu tại Hàn Quốc cách đây 2 tuần, Santa Fe 2019 tiếp tục được Hyundai trưng bày trước công chúng tại Triển lãm Geneva Motor Show. Hyundai Motor cũng vừa công bố thông rằng Santa Fe 2019 sẽ có thêm các phiên bản hybrid và hybird plug-in bên cạnh tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel.

Theo kế hoạch xe sẽ bắt đầu bán ra ở Bắc Mỹ và châu Âu từ mùa hè năm 2018, trong khi đó giá khởi điểm tại thị trường nội địa từ $22.600. Hiện Hyundai Thành Công vẫn chưa cho thấy động tĩnh gì, và mình nghĩ nhanh lắm phải đến cuối năm nay thì Santa Fe 2019 mới có thể về đến Việt Nam.


Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 4 thay đổi hoàn toàn về mặt ngoại hình với thiết kế táo bạo, mạnh mẽ hơn trước. Mẫu xe nay trông mang nhiều chất châu Âu hơn nhờ tổng thể sắc xảo và vuông vức. Còn với mình thì mẫu gầm cao đầu bảng của Hyundai thật sự ấn tượng, dù có nhiều nét tương đồng với Kona nhưng Santa Fe 2019 vẫn có cá tính riêng.

Santa Fe mới có kích thước Dài x Rộng x Cao 4.770 x 1.890 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, chiếc SUV của Hyundai nay dài hơn 70 mm, rộng hơn 10 mm trong khi khoảng cách hai trục tăng thêm 65mm. Việc gia tăng số đo cũng góp phần giúp Santa Fe định hình rõ phong cách SUV hơn.


 
Santa Fe nhìn từ trước rất bảnh trai. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong có mang thiết kế mà Hyundai gọi là "cascading" nhìn vừa sang trọng vừa trẻ trung. Một thanh chrome dày trải dài hết chiều rộng của đầu xe, nối liền hai cụm đèn LED. Đènpha, đèn sương mù kiểu Projector và đèn xi-nhan tập trung thành một cụm riêng biệt đặt bên dưới. Theo mình quan sát thấy thì phiên bản trưng bày tại GMS18 dường như được Hyundai bổ sung thêm đèn gầm, khác với những hình ảnh khi xe mới ra mắt.


 
Dáng xe cao to với hốc bánh xe lớn và trang bị tiêu chuẩn mâm xe hợp kim 19-inch. Tạo hình đa chấu kiểu cánh quạt của la-zăng cũng là một điểm cộng ở ngoại thất. Bên cạnh các gân dập nổi sắc nét ở thân xe, Hyundai còn giúp santa Fe thêm phần tinh tế nhờ khung cửa kính và cửa xe được nẹp chrome sáng bóng. Kích thước khung kính phụ phía sau mở rộng hơn trước 41%, bên ngoài giúp xe trông cân đối hơn, còn bên trong người ngồi hàng ghế cuối sẽ cảm thấy thoáng đãng hơn.


 
Phần đuôi xe có đèn hậu LED phải nói là đẹp cực kì, thiết kế kiểu 3D khiến cụm chi tiết này nhìn có chiều sâu và rất hút mắt. Cản xe, đèn sương mù và đèn phản quang phía sau cũng được mở rộng, giúp Santa Fe trông bề thế, vững chãi hơn.


 
Nhờ vóc dáng to lớn hơn, không gian 7 chỗ ở Santa Fe 2019 cải thiện hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Theo công bố từ nhà sản xuất, khoảng để chân tiêu chuẩn cho hàng ghế thứ 2/thứ 3 đạt 1.026/747 mm, trong đó hàng ghế giữa có thể trượt tới lui 254 mm để người ngồi sau thoải mái hơn. Còn khoảng không trần xe dành cho hai hàng ghế cuối lần lượt là 1.480 và 1.347 mm.




 
Như ở đây, anh bạn trong ảnh cao 1m60 ngồi hàng ghế cuối của Santa Fe 2019 vừa đủ khi chưa dời hàng ghế giữa lên. Đầu gối vừa chạm lưng hàng ghế thứ hai, dáng ngồi hơi xổm. Nhìn chung người lớn cao tứ 1m65 ngồi tại đây sẽ kém thoải mái nếu đi đường dài, còn nếu đi đoạn ngắn hay trẻ em dưới 1m5 sẽ phù hợp hơn.

*Cập nhật: hàng ghế thứ 3 của Santa Fe 2019 có thể điều chỉnh được độ tựa lưng thoải hơn giúp những người ngồi hàng ghế này đỡ mệt hơn khi đi xa. Ngoài ra, theo cảm nhận của anh em Xe Tinh Tế cho biết là tư thế ngồi hàng ghế này không bị xổm nên ngồi cũng rất dễ chịu. Điều này cho thấy là Hyundai đã quan tâm đến hàng thế thứ 3 nhiều hơn.


 
Hàng ghế cuối còn có thêm một dàn lạnh riêng với nút tùy chỉnh mức gió, tuy nhiên thì mình không thích kiểu bố trí hốc gió thấp ngay cạnh người ngồi như trong hình, bởi nó khá không thoải mái khi gió thổi từ một bên vào người. Tại đây còn có nút bấm để gập hàng ghế giữa, giúp việc ra vào xe nhanh chóng hơn.


 
Sau cùng, khoang hành lý khi ngồi đủ 7 người đạt 130 lít, còn khi gập hàng ghế cuối thì dung tích để hàng đạt 625 lít. Trong ảnh trên thì khoang hành lý khi dựng hàng ghế thứ 3 ở Santa Fe không quá rộng, có lẽ chỉ vừa đủ cho một chiếc vali cỡ 22" mà thôi.


 
Cabin nay mang đậm phong cách thể thao thay vì kiểu lịch lãm ở thế hệ cũ. Bảng tablo có nhiều đường nét gấp khúc, vô-lăng ba chấu cứng cáp hơn đi cùng một bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, đẹp mắt.

Hyundai còn trang bị cho Sant Fe 2019 màn hình hiển thị HUD, hệ thống thông tin giải trí tiên tiến với màn hình 8-inch, điều khiển bằng giọng nói và tương thích Android Auto/Apple CarPlay. Đáng chú ý thì xe có trang bị tiêu chuẩn sạc không dây Qi, anh em nào dùng Samsung S9 hay iPhone X sẽ rất thích điều này.


 
Các chuẩn kết nối và nguồn sạc ở Hyundai Santa Fe 2019​

Trong khi chờ đợi thông tin về các phiên bản hybrid, anh em sẽ có 3 cấu hình động cơ để lựa chọn như sau:

- Động cơ xăng 2.0 lít tăng áp: 232 mã lực và 353 Nm

- Động cơ diesel 2.0 lít: 183 mã lực và 402 Nm

- Động cơ diesel 2.2 lít: 199 mã lực và 441 Nm

Santa Fe 2019 trang bị hộp số tự động 8 cấp mới được hãng xe Hàn Quốc phát triển để cải thiện khả năng vận hành. Bên cạnh khả năng tăng tốc nhanh nhạy hơn, sang số mượt mà hơn thì hai cấp số bổ sung thêm cũng cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu cho Santa Fe thêm 3%. Santa Fe 2019 cũng là mẫu xe đầu tiên sở hữu hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian mới có tên HTRAC của Hyundai.

Các tính năng trang bị an toàn đáng chú ý ở Santa Fe 2019 có thể kể đến như: Cảnh báo va chạm trước, Hỗ trợ giữ làn đường và Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ lái xe đường cao tốc, Hệ thống cảnh báo va chạm phía sau, tính năng Safe Exit Assist ngăn chặn va chạm với xe máy khi mở cửa, Cảnh báo tài xế mất tập trung,....


Ảnh chi tiết Hyundai Santa Fe 2019






















 

Nguồn bài viết: Tinhte.vn

Lượt xem3212
Giỏ hàng của tôi (0)
Số điện thoại
0932 319 665- 0932 318 665